Poll of the Random Day/Week/Month: Most Unforgettable Character/s

Friday, October 9, 2009

Kabanata Labing-Walo: Si Quaker by Pong

Hindi ko sukat akalain na marami pa ring magpapalevel kahit na ang binigay na mod exp ay napakabarat. Kaya heto rin kami ni Erik matiyagang nagpapalevel ng aming character (Ang masaklap hindi aking character ung pinapalevel ko eh).

Agad kaming nakakita ng kaparty kaya kami'y nagsimula ng magpalevel. Sa hindi inaasahang pagkakataon ay sumalubong sa amin si Lord Knight Seyren (Yung level 99 lang ah) at nagmistula lang kaming mga kutong lupa dito.

Ang sarap ng higa ng mga tao sa portal kasama kami kaso medyo nakalayo kami pero ganun rin, nakatiwangwang din.

Maya maya ay may dumating na back-up na dalawang High Priest. Sinabihan namin na may level 99 at nagpaparesu na kami. Niresu ng isang pari ang ibang nakahilatang tao.

"Ate, paresu" hiling ni Erik sa isang High Priest na nagngangalang Quaker.

Hindi pinapansin ni Quaker si Erik at habang nagreresu ang isang HP ay sumalakay si Lord Knight Seyren at agad tumiwangwang ang mga niresu at nadamay pa ang isang HP. Kasalukuyan namang nagbebless si Quaker sa kanyang sarili.

"Paresu na" utos ni Erik kay Quaker ngunit nanatili itong matigas.

"Resu na muna. Bat ka nagbabuffs isang tirahan ka lang niyang LK" sabi ko kay Quaker.

Nagcast ng Assumptio si Quaker sa kanyang sarili habang nilapitan siya ni Lord Knight Seyren at hinampas at natumba sa kinatatayuan.

"Ayan kasi ayaw kasi magresu" reklamo ni Erik kay Quaker.

"Bakit kita ireresu? Close ba tayo?" sabi ni Quaker na first time pa lang ata makatuntong ng Biolabs kay Erik.

Natawa kami sa sinagot ni Quaker at maya maya'y may dumating na back-up. Ito ay mga tunay na back-up hindi katulad ni Quaker na pekeng back-up. At agad niresu ng HP ang mga nakahiga at pinaslang na ang walangyang LK.

Pinagpatuloy na naming magpalevel habang marami pang sinasabi si Erik.

"Taeng Quacker un ayaw magresu eh" sabi sa amin ni Erik.

"Oo nga eh mas pinili pang mag-Assumptio kesa magresu" sabi ko.

"Anong mas pipiliin mo Pong kung ikaw si Quacker (Akala niyo typo ung kanina noh, Quacker talaga ung sabi ni Erik as in pato *quack quack*) mangresu o mag-Assumptio?" tanong sa akin ni Erik.

"Syempre mag-Assumptio na" sagot ko kay Erik.

At kami'y nagpatuloy ng magpalevel. Kinagabihan ay sumama sina Freya sa aming pagpapalevel at may ininvite pa ako sa party na Bio na nagngangalang Neclord (Oi Suikoden, ung mga hindi makarelate sa sinabi ko, aba manigas kayo diyan).

Pagkapunta naming Biolabs level 3 ay agad akong nagtungo sa kaliwa ngunit kitang kita ng aking mga mata ang MVP (Hindi ko alam kung sino ung MVP basta merong MVP. Wag na kayong pumalag).

"Baba may MVP diyan sa left" agad na paalala ko sa aking mga kasama.

Ngunit nanatiling manhid si Neclord at pinagpatuloy pa rin pumunta sa kaliwa. Maya maya ay nakita sila ng MVP at isa-isang pinagpapaslang. Kasalukuyan naman akong nasa baba ng biglang nag-Soul Destroyer sa akin si Eremes at ako'y humilata. Nakita ito ng papalapit na Bio at pinaslang si Eremes.

"Tinatangke lang yan ate" sabi sa akin ng Bio at naglakad na papalayo.

"Hubaran kita ng gamit diyan, ewan ko lang kung kaya mong tangkehin yan" sabi ko sa aking sarili dahil naka-alis na ang napakahambog na Biochemist na un.

Dahil sa badtrip na Neclord na un ay nagkandaleche leche ang party namin at napagpasyahan na lamang na tumambay sa Prontera.

Maya maya'y napagpasyahan ko na muling magpalevel kasami si Anne. Ang ganda ng takbo ng aming pagpapalevel. Nang biglang ...

"Kuya Pong, alis muna ako. Palitan na lang muna ako ng sis ko" paalam sa akin ni Anne.

"Sige" pagsang-ayon ko sa kanya.

"Tara balik muna sa portal" sabi niya sakin.

Nang kami ay nasa portal na ay naghintay muna kami ng mga limang minuto hanggang sa dumating si Quaker.

"Ito na ung sis ko Kuya Pong" sabi sa akin ni Anne.

"Ay ayan ba?" tanong ko kay Anne.

"Ay ayaw ko diyan" sabi ni Quaker (Aba siya na nga lang ung nangangailangan ng party, nag-iinarte pa. Nagmamaganda ba naman).

Pero siya ay sumali rin sa aming party (Ang dami pang nalalaman eh sasali din pala). Matiwasay naman kaming nagpalevel hanggang sa mapagod at itinigil na.

Nung sumunod na araw ay nakita ko si Erik.

"Pong tae may itsura si Quacker" sabi sa akin ni Erik na sabik na sabik.

"O? Ano ngayon" sabi ko kay Erik na walang kainte-interes.

"Tae Pong may itsura si Quacker, chubby lang pero may itsura" muling sabi ni Erik.

No comments:

Post a Comment