Poll of the Random Day/Week/Month: Most Unforgettable Character/s

Wednesday, October 7, 2009

Kabanata Labimpito: Max Fritzkie, ang dakilang traydor by Pong

Maagang naglaro si Erik para magBiolabs at nakiparty sa mga di kilalang tao kasama si Max Fritzkie *tenen*.

Nagpalavel si Erik kasama ang mga di kilalang nilalang na ito. At makalipas ang isang oras ay may isinali si Max na panibagong High Priest.

Nagpatuloy si Erik kasama ang mga di kilalang nilalang sa pagpapalevel hanggang sa may isang High Priest na gustong sumali. Dahil sa tatlo na ang High Priest ay napagdesisyunan ni Max na siyang leader ng party, na sipain si Erik sa party na mas nauna pang nasali sa pangalawang High Priest.

Kaya nanlumo si Erik na bumalik sa Lighthalzen at naghanap ng panibagong party. Kasalukuyan naman akong naglalog-in.

Pagkalog-in ko ay nakita ko sina Erik at Anne na gamit si Urumi Kanzaki-chan na kanyang HP kaya agad ko silang inimbita sa party (Ganun talaga dapat). Nakakita rin ako ng dalawang Biochemist at agad ko ring inimbita sa party.

Sinimulan na naming magpalevel sa Biolabs. Smooth na smooth lamang ang aming laro. Lahat ay nagagampanang mabuti ang kani-kanilang trabaho.

Dahil sa kasagsagan ng aksyon ay Safety Wall ako ng Safety Wall at maya maya'y biglang yumuko ang Prof ni Freya na aking gamit gamit.

"Tae ano un Pong? Combat Knife" tanong sa akin ni Erik.

"Huh! Malay ko may napulot ba ko?" tanong ko sa kanila.

"Oo, yumuko kaya ung Prof mo nadampot ng di pa lumalapag sa lupa" sabi ni Erik.

"Combat Knife ata un tae" panghihinayang ni Erik.

"Katar tae! Specialty Jur to" sabi ko kay Erik.

"Ahh ganun ba. Akala ko Combat Knife eh" sabi sa akin ni Erik.

"Combat Knife eh si Sniper Cecil nagdadrop nun ung MVP. Asa naman haha" sabi ko kay Erik.

At kami'y nagpatuloy na sa pagpapalevel. Hindi nagtagal ay napagpasyahan ng kumain muna ng aming Biochemist na kaparty. Kaya kami ay pumunta muna sa Lighthalzen.

Nagpub na rin ako at naghanap para sa bagong Biochemist para kami'y magpatuloy magpalevel (Hayok na hayok na eh). Nasa pub kaming tatlo nina Erik at Anne na nag-uusap.

"Sino yang HP na yan?" tanong ni Erik.

"Si Anne yan ung kaparty nating Bard kahapon" sagot ko kay Erik.

"Ahh babae pala yan" wika ni Erik.

"Anne may YM ka?" agad na tanong ni Erik ng malaman niyang babae ang aming kasama.

"Meron" sagot ni Anne.

"Anong YM ID mo? Add kita" tanong ulit ni Erik para madagdagan ang chicks niya sa YM.

"Sige! Pwede ung YM na lang ng boyfriend ko si Mark" mungkahi ni Anne.

"Ay wag na pala. Di pala ako nakalog-in sa YM" agad na tanggi ni Erik sa mungkahi ni Anne.

"Tae Pong YM ng boyfriend ibibigay sakin, lalaki un eh buti sana kung babae eh (Kaya nga boyfriend eh alangan babae un)" bulong ni Erik sa akin.

Ako ay natawa na lamang sa aking nasaksihan.

"Tae nasa YM si Sak, sabihan ko siya para siya Bio" paalam ko kanila Erik.

"Sige Pong. Sabihin mo nakapulot tayo ng Combat Knife" paalala sa akin ni Erik.

At agad akong nag-alt tab para kausapin si Saki sa YM.

"Sak, Biolabs tayo Bio ka. Nakapulot nga pala kami ng Combat Knife" sabi ko kay Saki na umaasang sasabihan ako ng isang malutong na ASA.

"Mamaya na ko magpapalevel. Nakapulot kayo swerte niyo naman. Magkano yan?" sabi sa akin ni Saki na paniwalang-paniwala na nakapulot nga kami ng Combat Knife.

At agad akong nagbalik ng RO para sabihin kay Erik na hindi pa magpapalevel si Saki at sinabi ko rin na paniwalang-paniwala ito sa aming Specialty Jur AKA Combat Knife. Napagpasyahan naming ipagpaliban muna ang pagpapalevel.

Makalipas ang dalawang oras ay naglog-in na ako sa RO at nakita na naman si Erik at isang Biochemist kaya agad ko silang ininvite sa party. Masaya kaming nagpapalevel na tatlo sa Biolabs ng bigla kaming mamob ng kalaban at kami'y namatay at nagbalik sa Lighthalzen.

Nakakita kami ng isang High Priest na nakapub na nagngangalang Max Fritzkie.

"Ate, pwede po bang sumali sa party niyo. Sige na po please please nagmamakaawa ako" pagmamaka-awa ni Max Fritzkie sa akin.

"Nagmamaka-awa sa akin ung High Priest" sabi ko sa aking mga kasama.

"Tae sa akin din nagmamaka-awa" sabi sa amin ni Erik.

"Isali ko na nakakaawa eh" mungkahi ko sa aking mga kasama at agad isinali si Max sa aming party.

Nagpatuloy kami sa pagpapalevel hanggang sa nawala ang aming Biochemist na kasama. Kaya kaming tatlo ay umuwi munang Lighthalzen para kumuha ng panibagong Biochemist.

Habang naghihintay kami sa panibagong Biochemist ay nagleave ng party si Max Fritzkie at sumali sa ibang party. Nanatili kaming hindi kumikibo ni Erik (Alam niyo ung mukha ng naisahan?).

"Walangya un ah isinali ko sa party namin kanina kasi nakakaawa sabay iiwanan kami sa ere" nasabi ko sa aking sarili.

"Sumosobra na talaga to eh. Nakakadalawa na sakin tong Max Fritzkie na to eh" nasabi ni Erik sa kanyang sarili.

Nagpalipas muna kami ng oras. Hindi nagtagal ay nagpalevel na rin si Saki at agad kong isinali sa aming party.

Nauna na si Saki sa Biolabs habang naghahanda kami ni Erik.

"Pong may sasali daw ditong High Priest" sabi sa amin ni Saki.

"Sino yang High Priest na yan?" tanong ko kay Saki.

"Max Fritzkie ung name eh" sagot ni Saki.

"Walangya yan ung nang-iwan sa amin kanina ah" sabi ko sa aking sarili.

At kami'y nagtungo na ni Erik sa Biolabs at nakita si Max Fritzkie.

"Ate sali ulit ako sa party niyo. Sige na ate please" muling pagmamaka-awa ni Max sa akin.

Nagdalawang-isip pa ako pero naisali ko rin ito sa party sa sobrang awa sa kanya. At kami'y nagpalevel na ngunit malas ata kami ngayon at palagi kaming namamatay (Hindi kaya dahil kay Max Fritzkie un).

Nakailang beses kami pabalik balik sa Lighthalzen hanggang makita namin ang isang mahusay na party. Humiwalay kami dito ngunit nawala sa aming paningin si Max Fritzkie at maya maya'y nagleave.

"Tae bat mo kasi sinali un Pong? Kanina pa ung traydor na un eh" sabi ni Erik sa akin na punong puno na kay Max Fritzkie.

"Tae nun di na makakaulit un" wika ko.

At kami'y nagpatuloy na sa pagpapalevel. Maya maya ay nakasalubong namin ang mahusay na party na kasama si Max Fritzkie sa party nila.

"Anak ng ... nakakita lang ng magaling na party iniwan na naman kami sa ere" sabi ko sa aking sarili na naisahan na naman ni Max Fritzkie.

No comments:

Post a Comment